SoHoaBlog – Tin tức công nghệ, số hoá, điện thoại

Xiaomi Mi 10 Ultra sạc đầy pin dung lượng 4500 mAh trong 40 phút

Bình luận về bài viết này

Mới đây nhà sản xuất Trung Quốc vừa lý giải khả năng sạc đầy pin của Xiaomi Mi 10 Ultra.

Mặc dù điểm nhấn nổi bật nhất trên Mi 10 Ultra là công nghệ sạc nhanh có dây 120W, tuy nhiên chiếc điện thoại này cũng có khả năng sạc không dây cực kì mạnh mẽ, với công suất tối đa lên tới 50W. Mới đây, Xiaomi vừa đăng tải một đoạn video ngắn trên Weibo, qua đó lý giải cách vận hành để có thể sạc đày viên pin 4500mAh chỉ trong vòng 40 phút.

Theo video được chia sẻ, điểm mấu chốt cho phép Xiaomi tạo ra công nghệ này chính là việc thay đổi cách bố trí các bit giữa cuộn dây coli và pin. Nói cách khác, bộ chuyển đổi DC – DC sử dụng để tăng/giảm điện áp sẽ được Xiaomi đặt song song với nhau, thay vì xếp thẳng hàng như trước đây.

Ưu điểm khác của cách bố trí này là việc tiết kiệm năng lượng. Khi đặt song song, hiệu suất sạc không dây có thể đạt được là 98.6%, cao hơn khá nhiều so với khi xếp thẳng hàng (97% * 97% = 94%).

Vật liệu sử dụng trong các đầu nối cũng được làm từ graphene, có tính dẫn điện cao và hiệu suất cao. Hơn nữa, bản thân viên pin của Mi 10 Ultra đã được Xiaomi chia thành 2 nửa, mỗi nửa có dung lượng 2.250mAh để tối ưu hóa tốc độ sạc. Trong khi đó, cuộn dây coli được đan thành 5 lớp. Nói một cách đơn giản hơn, có rất nhiều công nghệ thông minh ẩn bên trong chiếc flagship mới nhất của Xiaomi.

Bình luận về bài viết này